เมืองนนท์ฯ ตามตัว ‘แรงงานต่างด้าว’ ร้านหมูสะเต๊ะติด ‘โควิด’ ได้ครบแล้ว

เมืองนนท์ฯ ตามตัว 'แรงงานต่างด้าว' ร้านหมูสะเต๊ะติด 'โควิด' ได้ครบแล้ว

เมืองนนท์ฯ ตามตัว ‘แรงงานต่างด้าว’ ร้านหมูสะเต๊ะติด ‘โควิด’ ได้ครบแล้ว

ผู้ว่าฯ นนท์ เผยตามตัว “แรงานต่างด้าว” ร้านหมูสะเต๊ะได้ครบ 11 ราย แล้ว หลังตรวจพบเชื้อ “โควิด”

วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เข้าทำการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ภายในตลาดท่าน้ำนนทบุรี แล้วพบว่ามีแรงงานต่างด้าวซึ่งเป็นลูกจ้างของทางร้านหมูสะเต๊ะเจ๊พัน จำนวน 11 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด ทำให้ สสจ.นนทบุรี ต้องออกประกาศให้ผู้ที่ไปใช้บริการที่ร้านหมูสะเต๊ะเจ๊พัน ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย. ถึง 7 พ.ค. รายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เพื่อทำการประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิดโดยเร่งด่วนแล้ว แต่มีกระแสข่าวว่าแรงงานต่างด้าวทั้ง 11 รายทราบผลการตรวจเชื้อแล้วพบว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด จึงได้แยกย้ายกันหลบหนีออกจากตลาด เพราะกลัวถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวต้งเร่งติดตามตัวแรงงานต่างด้าวทั้ง 11 ราย อย่างเร่งด่วน

เมืองนนท์ฯ ตามตัว 'แรงงานต่างด้าว' ร้านหมูสะเต๊ะติด 'โควิด' ได้ครบแล้ว

ล่าสุดนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ยืนยันว่า ขณะนี้สาธารณสุขจังหวัด และสาธารณสุขอำเภอนนทบุรี สามารถตามตัวแรงงานต่างด้าวลูกจ้างร้านหมูสะเต๊ทั้ง 11 รายได้แล้ว โดยทั้งหมดถูกส่งไปกักตัวรักษาที่โรงพยาบาลสนามของจังหวัดนนทบุรี ซึ่งจังหวัดนนทบุรีมีมาตราการตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่ที่ความเสี่ยงสูงต่อไป เพื่อต้องการแยกและนำกลุ่มผู้ติดเชื้อ หรือกลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง ออกจากกลุ่มคนทั่วไป เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง

ตรวจเชิงรุกโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงสูงตลาดสดห้วยขวาง 600 คน

ค้าส่ง ค้าปลีก เชียงใหม่ซึม ลูกค้าหาย รายได้วูบ จ่อลดลูกจ้าง เซ้งกิจการ

“ขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนในจังหวัดนนทบุรีว่า หากมีเจ้าหน้าที่ สสจ. ลงพื้นที่ไปตรวจคัดกรองหาผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่ควรให้ความร่วมมือทั้งข้อมูลและเข้ารับการตรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้กระจายตัวออกไป” นายสุจินต์ ระบุ

ที่มา : https://www.bangkokbiznews.com/