รวบแก๊งอ้างเป็น ตม.ตระเวนตรวจต่างด้าว-กรรโชกทรัพย์ผู้ประกอบการ

รวบแก๊งอ้างเป็น ตม.ตระเวนตรวจต่างด้าว-กรรโชกทรัพย์ผู้ประกอบการ

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

รวบแก๊งอ้างเป็น ตม.ตระเวนตรวจต่างด้าว-กรรโชกทรัพย์ผู้ประกอบการ

MGR online – ตม.จับแก๊งอ้างตัวเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ออกตระเวนตรวจสอบแรงงานต่างด้าว-กรรโชกทรัพย์ผู้ประกอบการร้านค้าใน จ.ระยอง

วันนี้ (26 ต.ค.) ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 แถลงจับกุมผู้ต้องหาปลอมเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 3 ราย คือ นายวิษณุหรือเสน่ห์ หรือนุ อายุ 45 ปี นายเอกชัย หรือดำ อายุ 36 ปี และนายรัฐชานนท์ หรือ แบงค์ อายุ 32 ปี

สืบเนื่องจากสื่อมวลชนนำเสนอข่าว มีกลุ่มชายต้องสงสัยจำนวน 6 คน ได้แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ออกตรวจสอบแรงงานต่างด้าวและกรรโชกทรัพย์ผู้ประกอบการร้านค้า ในพื้นที่ จ.ระยอง พล.ต.ท.สมพงษ์ จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.สส.สตม. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน บก.ตม.3 และ ตม.จว.ระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมารวบแก๊งอ้างเป็น ตม.ตระเวนตรวจต่างด้าว-กรรโชกทรัพย์ผู้ประกอบการ

จากการสืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไล่ตามวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายได้มารวมตัวกันภายในปั้มน้ำมัน ปตท.ถนนข้าวหลาม ต.หนองข้างคอก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เวลาประมาณ 08.18 น. และใช้รถยนต์จำนวน 3 คันไปก่อเหตุในพื้นที่ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง หลังจากนั้น ได้กลับมายัง ปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนข้าวหลาม ต.หนองข้างคอก อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในเวลาประมาณ 15.30 น. เนื่องจากรถทั้ง 3 คัน ซึ่งปรากฏตามกล้องวงจรปิด มีลักษณะตำหนิรูปพรรณ เหมือนกันทุกประการ

ต่อมาได้ทำการสืบสวนจนทราบชื่อ-นามสกุล และสามารถจับกุมคนร้าย ได้จำนวน 3 คน พร้อมด้วย ของกลาง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า และเสื้อกั๊ก ตม. ซึ่งใช้ในวันก่อเหตุ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง ดำเนินคดีใน ข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น” ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือ พนักงานสอบสวนจะได้ดำเนินการออกหมายจับ เพื่อดำเนินการสืบสวนจับกุมตัวต่อไป

ที่มา : https://mgronline.com/[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]