บุกจับ 12 แรงงานต่างด้าว ตั้งวงดื่มเหล้าไม่แคร์โควิด

บุกจับ 12 แรงงานต่างด้าว ตั้งวงดื่มเหล้าไม่แคร์โควิด

บุกจับ 12 แรงงานต่างด้าว ตั้งวงดื่มเหล้าไม่แคร์โควิด

สถานการณ์ไวรัสโควิด19 ของจังหวัดสุพรรณบุรี ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นไม่หยุดล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 9 ราย จากการตรวจหาเชิงรุก รวมผู้ป่วยสะสมจากการระบาดระรอกใหม่จากผู้สัมผัสกลุ่มไปเที่ยวแพจังหวัดกาญจนบุรีและคลัสสเตอร์สถานบันเทิงจากทองหล่อกรุงเทพมหานคร จำนวน 155 รายรักษาหาย 52 รายยังรักษาตัวยู่ 103 รายและคาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นอีก ทำให้ขณะนี้สถานที่กักกันตัวหรือ ( Local Quarantine) โรงแรมกีฬา ซึ่งมีจำนวน 54 ห้องไม่เพียงพอ ประกอบกับสถานที่กักตักโรงแรมกีฬา เกิดชำรุดต้องเร่งซ่อมแซมทั้งหมดทางจังหวัดได้เร่งหาสถานที่กักตัวเพิ่มอย่างเร่งด่วน

จังหวัดสุพรรณบุรีหลังจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เชิญคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค ประชุมด่วน ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 17 เมษายน 2564  ที่ผ่านมาโดย เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 และออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ เป็นหนึ่งใน 18 จังหวัดเป็นพื้นที่การแพร่ระบาดอยู่ในขั้นสีแดง สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องจากการตรวจหาเชิงรุกผู้ที่เดินทางไป จ.เชียงใหม่ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงใน จ.สุพรรณบุรี อยู่ระหว่างกักตัวที่บ้านโดยวันที่ 17 เมษายนพบผู้ติดเชื้ออีก 9 รายบางรายสัมผัสผู้ติดเชื้อจากกลุ่มแพที่จังหวัดกาญจนบุรี และคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ กรุงเทพ  นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มดังกล่าว ทำให้สถานการณ์ขณะนี้โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี น่าเป็นห่วงอย่างไรก็ตามทางทีมสาธารณสุขได้เตรียมคัดกรองค้นหาผู้ป่วยในกลุ่มเสี่ยง ระหว่างวันที่ 21- 23 เมษายน 2564 โดยเริ่มจากอำเภอเมือง อำเภอดอนเจดีย์ และอำเภอสองพี่น้อง

และที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรีมีมติให้ออกคำสั่ง​จังหวัด​สุพรรณบุรี​ที่​ 1459/2564 ลงวันที่​ 17​ เมษายน​ 2564  ห้ามใช้อาคาร​ สถานที่ของโรงเรียน  งดจัดกิจกรรม​สังสรรค์​ งานเลี้ยง​ (เว้นแต่เป็นการจัดงานตามประเพณี​นิยม)​ ห้ามจัดกิจกรรม​รวมกลุ่มเกิน​ 50​ คน​ และห้ามมีการดื่มเครื่อง​ดื่มแอลกอฮอล์​ส่วนการเดินทาง ขอความร่วมมือ​งดหรือชะลอการเดินทาง​ แต่หากมีความจำเป็นสามารถ​เดิน​ทางได้​ โดย

1.​ ผู้เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง​ (17​ จังหวัด)​ ต้องมีหนังสือรับรองการเดินทาง​ ที่ออกโดยหน่วยงานรัฐ/เอกชน​ แสดงต่อ​ นายอำเภอ​ หรือกำนัน​ ผู้ใหญ่​บ้าน​หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข​ ทันทีที่เดินทางมาถึง

2.​ ผู้เดินทางมาจากพื้นที่สีส้ม​ (59​ จังหวัด)​ไม่ต้องมีหนังสือ​รับรองการเดินทาง​แต่เมื่อมาถึงต้องแจ้งการเดินทางต่อ​ นายอำเภอ​ หรือกำนัน​ ผู้ใหญ่​บ้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุข​ ทันที ​ สถานที่จำหน่ายอาหาร​ และเครื่องดื่มห้ามบริโภค​เครื่องดื่ม​แอลกอฮอล์​ในร้าน แต่สามารถจำหน่ายแบบใส่กล่องกลับบ้านได้ ถึง ​23.00 น.​ ห้าง​ศูนย์​การค้า ร้านค้าปลีก​ ค้าส่ง สวนสาธารณะ​ ลานกีฬากลางแจ้ง สระว่ายน้ำคลินิก​ สถาบั​นความงามร้านนวด​ สปาปิดไม่เกิน 21.00 น.​ ร้านสะดวก​ซื้อ​ทุกประเภทซูปเปอร์​มาร์เก็ต ตลาดนัดกลางคืน ถนนคนเดิน เปิดให้บริการตั้งแต่ 04.00 -23.00 น. ส่วน ผับ​ บาร์​ คาราโอเกะ​ อาบอบนวด​สนามชนไก่​ สนามแข่งอื่นๆโรงแรม​ หรือที่ให้บริการที่พักรายวัน​ (เว้นแต่ที่ได้รับอนุญาต​จากนายอำเภอ)​ สนามเด็กเล่น​ สวนสนุก​ ที่ให้บริการ​เครื่องเล่น ร้านอินเทอร์เน็ต​ ตู้เกม สถานที่ออกกำลังกายในร่ม​ ลานกีฬาในร่ม​ ฟิตเนส​ โยคะ​ ยิม​ อื่นๆ สถานที่แข่งขันกีฬากลางแจ้งที่มีผู้ชม ร้านสนุกเกอร์​ บิลเลียด โรงภาพยนตร์​ มหรสพ สถานรับเลี้ยงเด็ก​สถาบันกวดวิชา ให้ปิดเป็นเวลา 14 วัน

บุกจับ 12 แรงงานต่างด้าว ตั้งวงดื่มเหล้าไม่แคร์โควิด

ล่าสุดนายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ได้รับการร้องเรียนว่า มีกลุ่มแรงงานต่างด้าวมั่วสุมชุมนุมดื่มเหล้ากันเป็นจำนวนมาก ภายในตึกแถว ถนนเณรแก้วซอย9 ด้านตรงข้ามโรงพยาบาลศุภมิตร ซึ่งอยู่ในตัวเมืองสุพรรณบุรี จึงสั่งการให้ น.ส.ขวัญฤทัย ไตรพรม ปลัดอาวุโส  นายศุภฤกษ์ ฟักฟูม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี  ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่กอ.รมน.จ.สุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบพบกลุ่มแรงงานต่างด้าว ลังมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในตึกแถวดังกล่าว กันอย่างสนุกสนานแบบไม่แคร์โควิดที่กำลังระบาด เจ้าหน้าที่จึงจับกุมทั้งหมดซึ่งแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์จำนวน 12 รายเป็นชาย 9 ราย และหญิง 3 ราย ดำเนินคดี ข้อหามั่วสุมชุมนุมกันในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อและรับเชื้อโรคติดต่อ อันเป็นการฝ่าฝืน พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ที่มา : https://www.banmuang.co.th/