ทะลักรายวัน! ฉก.ลาดหญ้าจับแรงงานต่างด้าว 13 คน รวม 3 วันเกือบ 200

ทะลักรายวัน! ฉก.ลาดหญ้าจับแรงงานต่างด้าว 13 คน รวม 3 วันเกือบ 200

ทะลักรายวัน! ฉก.ลาดหญ้าจับแรงงานต่างด้าว 13 คน รวม 3 วันเกือบ 200

เมื่อเวลา 12.30น. วันที่ 29 เม.ย. 2564 พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รองผบ.ฉก.ลาดหญ้า เปิดเผยว่า กำลังเจ้าหน้าที่ทหารมว.ลว.ที่ 4 ฉก.ลาดหญ้า จุดตรวจร่วมเขาหนีบ ร่วมกับ ร้อย.คร. ,มว.ปชด.(เพิ่มเติมที่ 1) บ.บ้องตี้ , ชุดปฎิบัติการข่าว กกล.สุรสีห์, ชป.กร.สุรสีห์ ที่ 105 ร้อย.ทพ.ที่ 1115 , และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ออกลาดตระเวนตรวจ บริเวณ ชายป่าบ้านประตูด่าน หมู่ 14 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พบผู้ต้องสงสัย เดินเท้ามาเป็นกลุ่มจำนวน 13 คน ลัดเลาะมาตามข้างถนน พร้อมสัมภาระ จนท.จึงเข้าตรวจสอบ พบว่าบุคคลกลุ่มดังกล่าว เป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่า จำนวน 13 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 6 คน ตรวจสอบไม่พบเอกสาร หรือหนังสือเดินทาง

ทะลักรายวัน! ฉก.ลาดหญ้าจับแรงงานต่างด้าว 13 คน รวม 3 วันเกือบ 200

จากการสอบถามผู้ต้องหา ทั้งหมดจะไปทำงานที่ มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยเดินทางมากจากเมืองทวาย ประเทศพม่า ใช้เวลาเดินเท้า ประมาณ 8 วัน โดยลัดเลาะตามเส้นทางตามธรรมชาติ  ได้จ่ายเงินให้นายหน้า ฝั่งพม่าก่อนเดินทาง เป็นจำนวนเงินคนละ 12,000-15,000 บาท จนท.สาธารณสุข ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผู้ต้องหาเบื้องต้น ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส นำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเพียงเวลาแค่3วัน เจ้าหน้าที่จับกุมแรงงานชาวพม่า ที่ลักลอบเข้าราชอาณาจักร ทางด้านอ.ไทรโยค อ.เมืองกาญจนบุรี เกือบ 200 คน ทั้งที่เจ้าหน้าที่ทหาร ปกครอง ตำรวจ ก็พยายามออกตรวจตราลาดตระเวน ตามแนว ชายแดน อย่างเต็มที่ก็ตาม แต่ด้วยเหตุปัญหาการสู้รบ ในประเทศเมียนมาในขณะนี้ รวมทั้งปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศเมียนมา

จึงทำให้ประเทศไทยเนื้อหอม แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ยอมเสียเงินให้กับกลุ่มขบวนการลักลอบนำพา เข้าประเทศไทย เพื่อไปทำงานในพื้นที่จังหวัดต่างๆ เชื่อว่าขณะนี้ ยังมีแรงงานต่างด้าวที่หลบซ่อน  อยู่แนวชายแดนไทย-เมียนมา อีกจำนวนมาก ที่บรรดากลุ่มนายหน้า ขบวนการลักลอบนำพา รอจังหวะเวลาที่จะนำพาแรงงานต่างด้าว เข้าพื้นที่ชั้นในไปตามจังหวัดที่มีใบสั่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พยายามออกลาดตระเวนสกัดในทุกเส้นทาง 

ที่มา : https://www.banmuang.co.th/