จับอีก! 7 แรงงานต่างด้าว ลอบข้ามน้ำเมยเข้าเมือง

จับอีก! 7 แรงงานต่างด้าว ลอบข้ามน้ำเมยเข้าเมือง

จับอีก! 7 แรงงานต่างด้าว ลอบข้ามน้ำเมยเข้าเมือง

เจ้าหน้าที่จับ 7 แรงงานต่างด้าว ลอบข้ามน้ำเมยเข้าเมือง พบ เป็นชาวจีน 4 คน ชาวเมียนมา 3 คน ก่อนประสานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จังหวัดตาก กองกำลังนเรศวร ได้ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก

และขณะที่กำลังออกลาดตระเวนนั้น พบชาวจีน 4 คน เป็นชายทั้งหมด ลักลอบข้ามมาจากฝั่งเมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติ จึงแสดงตัวจับกุมคือ นาย หวูจิงจง (ไม่มีนามสกุล) อายุ 33 ปี สัญชาติจีน นาย หมือซื่อหมิง (ไม่มีนามสกุล) อายุ 36 ปี สัญชาติจีน นาย หล่อเม่าเหวิง (ไม่มีนามสกุล) อายุ 23 ปี สัญชาติจีน และนายแหล้วซื่นหม้อ (ไม่มีนามสกลุ) อายุ 22 ปี สัญชาติจีน เจ้าหน้าที่จึงได้วัดอุณหภูมิร่างกายแต่ปกติ ก่อนนำส่งให้พนักงานสอบสวนที่สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป อีกคดี

จับอีก! 7 แรงงานต่างด้าว ลอบข้ามน้ำเมยเข้าเมือง

ขณะที่ ทหารร้อย.ร.431 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอดทำการ ลาดตระเวนเฝ้าตรวจในบริเวณพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณช่องทาง ท่าข้ามธรรมชาติบ้านท่าอาจ หมู่ที่ 3 ต.ท่าสายลวด ได้พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จึงเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 3 คน คือเป็นชาย 2 คน หญิง 1 คน คือ นาย แต็งตาน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 50 ปี สัญชาติเมียนมา นายตานโซ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 38 ปี สัญชาติเมียนมา และ นาง มะซาน (ไม่มีนามสกุล) อายุ 43 ปี สัญชาติเมียนมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการวัดอุณหภูมิร่างกายพบว่าปกติ และประสานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : https://www.thaich8.com