คุมตัว “เจ๊ฟ้า” ชี้จุดนำเข้าแรงงานเมียนมา

คุมตัว "เจ๊ฟ้า" ชี้จุดนำเข้าแรงงานเมียนมา

คุมตัว “เจ๊ฟ้า” ชี้จุดนำเข้าแรงงานเมียนมา

สงขลา – ตำรวจควบคุมตัว “เจ๊ฟ้า” และชาวเมียนมาอีก 1 คน ซึ่งเป็นผู้นำพาชาวเมียนมา 17 คน ลักลอบเดินทางเข้ามาทางแนวชายแดนไทยมาเลเซียไปชี้จุดแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาและประสานงานรถแท๊กซี่ให้มารับเดินทางไปส่งที่อ.หาดใหญ่ ปฏิเสธไม่ได้อยู่ในขบวนการค้ามนุษย์เพียงแต่ช่วยประสานงานการเดินทางเท่านั้นเพราะพูดภาษาไทยได้

12 พฤษภาคม 2564 ความคืบหน้าการสอบสวนขยายผลการจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้ามาทางชายแดนไทยมาเลเซียและถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในช่วง 3 วัน ที่ผ่านมาจำนวน 17 คน รวมถึงผู้นำพาซึ่งเป็นชาวเมียนมาด้วยกัน

คุมตัว "เจ๊ฟ้า" ชี้จุดนำเข้าแรงงานเมียนมา

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวันนี้(12พ.ค.)พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา และพ.ต.อ.บันเทิง เหล่าเจริญ ผู้กำกับการ สภ.สะเดา

ได้ควบคุมตัว นาง ZIN MAR TUN หรือเจ้ฟ้า และนาย KNIN MG MUINT ซึ่งทั้งสองคนเป็นชาวเมียนมาที่นำชาวเมียนมาทั้ง 17 คน เข้ามา ไปชี้จุดบริเวณรั้วชายแดนไทยมาเลเซีย บริเวณด่านศุลกากรสะเดาแห่งใหม่ ซึ่งมุดรั้วชายแดนเข้ามาและซ่อนตัวอยู่ใต้สะพาน เพื่อรอให้รถแท๊กซี่จำนวน 3 คัน มารับเดินทางต่อไปยัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้ 2 คัน พร้อมแรงงานชาวเมียนมา 10 คน ส่วนอีก 7 คน จับกุมได้ภายหลัง

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนนาง  ZIN MAR TUN หรือ เจ๊ฟ้า ให้การว่าเป็นเพียงผู้ประสานงานในการเดินทางหลังจากชาวเมียนมาทั้ง 17 คนข้ามแดนมายังฝั่งไทยแล้ว โดยติดต่อรถแท็กซี่มารับและนำไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ และจะมีคนมารับช่วงต่อเดินทางกลับเมียนมาอีกทอด โดยปฏิเสธว่าไม่ได้อยู่ในขบวนการค้ามนุษย์หรือค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติเพียงแต่มาอยู่ในประเทศไทยนานและพูดภาษาไทยได้จึงได้รับการติดต่อให้ช่วยประสานงานพาชาวเมียนมาทั้ง 17 คน เข้ามาเท่านั้น

ที่มา : https://www.nationtv.tv/