กองทัพบก ใช้แผน 3 ชั้น สกัดแรงงานต่างด้าวหนีเข้าไทย

กองทัพบก ใช้แผน 3 ชั้น สกัดแรงงานต่างด้าวหนีเข้าไทย

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

กองทัพบก ใช้แผน 3 ชั้น สกัดแรงงานต่างด้าวหนีเข้าไทย

แรงงานต่างด้าว พล.อ.ณฐพล ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ในฐานะ ผอ.ศบค.ทบ. เผยถึงการป้องกันโควิด-19 ในห้วง แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศ ว่า มีความพยายามที่จะลักลอบข้ามพรมแดนเข้ามา แต่ขณะนี้กองกำลังป้องกันชายแดน ได้ปรับกำลังและเตรียมมาตรการต่าง ๆ ในเรื่องการลาดตระเวนให้มีความเข้มข้นมากขึ้น และประสาน ความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทยและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็มีความตื่นตัว คิดว่าระยะต่อจากนี้จะต้องดำเนินการมาตรการเข้มข้น เป็นอีกเวลายาวนาน

กองทัพบก ใช้แผน 3 ชั้น สกัดแรงงานต่างด้าวหนีเข้าไทย

อีกทั้งใน ปัจจุบัน ศบค.ทบ. มีระบบการสื่อสารโดยตรงกับทางโรงพยาบาลในส่วนที่เป็นของทหารในพื้นที่จะเป็นผู้ที่ให้คำแนะนำ สนับสนุนกิจการต่าง ๆ ให้กับกองทัพภาค โดยเฉพาะกองกําลังป้องกันชายแดน ซึ่งปัจจุบันเจ้าหน้าที่ต่างๆของกองกำลังป้องกันชายแดนได้ผ่านการฝึก และเรียนรู้ในเรื่องมาตรการป้องกันตนเองอย่างดีแล้ว และรู้ว่าหากเป้าหมายเกิดขึ้นจะต้องทำหน้าที่อะไรซึ่งมีความชัดเจน

ยอมรับว่ายังมีความวิตก ในกรณีที่มาตรการการป้องกันแนวชายแดน แม้จะมีความสามารถในระดับหนึ่ง แต่ความพยายามที่จะเล็ดลอดเข้ามา เทียบเคียงได้กับยาเสพติด ที่ทำกันมาเป็นสิบปี แต่ก็เล็ดลอดเข้ามาได้ สิ่งที่สำคัญก็คือการป้องกันและการตระหนักรู้ของคนไทยเอง โดยเฉพาะนายจ้างหรือประชาชนพื้นที่ภายใน จะต้องช่วยกันสานพลังตรงนี้ว่าจะไม่พยายาม ให้แรงงานต่างด้าวที่ไม่ผ่านการคัดกรองโรค เข้ามาถึงพื้นที่ภายในได้

อย่างไรก็ตามการพูดคุยกับผู้ประกอบการที่มีแรงงานเป็นคนต่างด้าวนั้น ขณะนี้ทุกกระทรวง ทบวง กรม ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการพูดคุยอยู่เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เกิดขึ้นและให้มีความเข้มแข็งตรงนี้

ที่มา : https://www.brighttv.co.th/[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]