ทะลักไม่หยุด! ฝ่ายปกครองแม่สอด ลุยจับแรงงานต่างด้าวเถื่อน 11 คนกลางป่า

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

ทะลักไม่หยุด! ฝ่ายปกครองแม่สอด ลุยจับแรงงานต่างด้าวเถื่อน 11 คนกลางป่า

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด ได้รับรายงานมีบุคคลคนต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายกำลังเดินลัดเลาะอยู่กลางป่า บริเวณหลังอุทยานตากสิน หมู่ที่ 6 ต.แม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก จึงสั่งการให้ นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง นายธวัชชัย อ่อนสาร ปลัดอำเภองานป้องกัน นางสาวศิริพร สอนไว ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคงอำเภอแม่สอด พร้อมด้วย นายอุดม คำอ่อน นายกิติศักดิ์ ศรีเดือน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และ สมาชิก อส.อ.แม่สอด ที่ 3 ได้ร่วมกันจับกุมนายโชโช  อายุ 44 ปี และนายซานหร่าย อายุ 33 ปี คนนำพา พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวน 9 ราย ทั้งชายและหญิง เพื่อเข้ามารับจ้างหางานทำโดยผิดกฎหมายในประเทศไทย

นายโชโช อายุ 44 ปี ให้การว่า แรงงานที่ถูกจับกุมแรงงานต่างด้าวตัวทั้งหมดลักลอบเข้ามาในประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ จากนั้นเดินด้วยเท้าลัดเลาะอยู่กลางป่า เพื่อหลบเลี่ยงด่านจุดตรวจความมั่นคง จะมุ่งหน้าไปขึ้นรถยนต์ที่มีคนนำมาจอดรอรับในพื้นที่แห่งหนึ่งของ อ.เมืองตาก จ.ตาก ระหว่างเดินทางก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งข้อหา ช่วยเหลือด้วยประการใด ๆอันเป็นการให้บุคคลต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายผลจากการถูกจับกุม  และ เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป
ที่มา : https://www.banmuang.co.th/

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]